Cơ hội vẫn còn với những teens sở hữu chiều cao "nấm lùn".

Có thể “nhỉnh” thêm vài cm, tại sao không chứ?

Một tin vui đối với các anh chàng và cô nàng “một mẩu” đây. Các nghiên cứu trong ngành y khoa đã chứng minh rằng chiều cao có thể làm tăng lên từ 2,5 – 7,5 cm sau khi trưởng thành cho đến 45 tuổi hoặc hơn, nếu biết cách tập luyện và ăn uống theo đúng phương pháp. Và điều này đã được kiểm nghiệm tại Nhật, các nước Châu Âu.

Vì thế, nếu bạn mơ đôi chân của mình dài hơn mấy cm cho dáng người thêm lý tưởng thì không phải là không thể thực hiện phải không nào? Teen hãy áp dụng triệt để một số “bí kíp” sau, để có cơ hội tăng chiều cao của mình nhá.

* Chăm chỉ tập luyện môn thể thao giúp cải thiện chiều cao

Theo các chuyên gia của website Thuốc biệt dược mách thì teen nào thấp chỉ cần chăm chỉ luyện tập những bộ môn thể thao đặc trưng dưới đây và chú ý chế độ ăn uống trong 1 năm thì các teen vẫn có thể tăng thêm chừng 5 cm nữa đấy. Cùng “nghía” qua xem chuyên gia nói gì nhé!

* Đi xe đạp: Để giúp kéo giãn khớp xương cho đôi chân thì khi đi xe đạp bạn cần nâng yên xe đạp lên cao đến mức phải với, đạp xe mỗi ngày 90 phút. Hì hì, gian nan phết nhỉ?

* Đeo tạ chân: Nghe có vẻ lạ nhỉ, nhưng tạ này bạn có thể tìm mua ở cửa hàng thể thao. Đeo mỗi chân chừng 01 kg, nằm trên giường hoặc trên bàn để chân thõng xuống đất. Đeo tạ chân sẽ giúp kéo dài khớp mắt cá chân của bạn đấy. Không biết có khó chịu lém không ha?

* Tập xà đơn: Mỗi ngày bạn kéo xà đơn 3 lần, mỗi lần 5 phút. Hic, bạn nhớ cột dây cao su vào cổ tay kẻo đau tay lắm đấy! Gian nan phải không nào?

* Đi bơi ngày 1 giờ: Đi bơi sẽ giúp các khớp xương được kéo giãn tối đa và liên tục, đẩy chiều cao của bạn tăng thêm. Uh, môn thể thao ngày thì đúng là thích thật!

Dinh dưỡng hợp lý khiến xương phải “dài ngoẵng” thêm

Đừng coi thường những bữa ăn mà mama đã mất công nấu nhá, chúng rất nhiều dinh dưỡng cho xương của bạn phát triển tốt. Đặc biệt trong độ tuổi dậy thì, khi mà chiều cao cứ phát triển “ầm ầm” thì chúng mình phải tận dụng tối đa nguồn dinh dưỡng nuôi xương chắc khoẻ và lớn một cách đột phá. Bởi vì nếu không tận dụng, chúng mình sẽ phải hối tiếc vì khi bước vào tuổi 22 trở đi, chiều cao của chúng mình phát triển rất chậm chạp, thậm chí không tăng lên là bao mấy đâu.

Vì thế trong tuổi dậy thì, muốn tranh thủ phát triển chiều cao “tối ưu” nhất, chúng mình tuyệt đối không cần phải ăn kiêng khem thì cơ thể mới được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Chúng mình cũng cần đặc biệt lưu ý ăn đủ lượng protein và canxi. Bên cạnh đó, cũng nên uống thêm sữa bò, ăn nhiều rau quả tươi nữa nhá.

Một giấc ngủ sâu nữa

Ngoài một chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng và những môn thể thao cho những bạn “khiêm tốn” chiều cao sử dụng, teen cần chú ý ngủ đủ ít nhất 8 giờ vào ban đêm. Bạn biết không, khi ngủ hormon tăng trưởng mới họat động và kích thích sụn đầu xương cốt hóa làm xương dài ra. Ngoài ra trước khi ngủ, bạn không ăn đồ ngọt vì nghiên cứu cho thấy lượng đường sẽ làm tăng tiết Insulin - ức chế hoạt động của hormon tăng trưởng nữa đấy.

Có nên sử dụng thuốc tăng trưởng chiều cao không?

Đúng là nhiều người nghĩ rằng, nếu chiều cao khiêm tốn thì cứ “chuyên cần” uống thuốc có chứa nhiều canxi giúp tăng chiều cao và giúp xương chắc khoẻ mỗi ngày là có thể cải thiện được. Nhưng cách nghĩ trên lầm to rùi nhá vì việc sử dụng quá liều canxi sẽ cho kết quả ngược lại nữa cơ. Bạn sẽ mất đi cơ hội tăng trưởng về chiều cao do xương bị hoá cứng. Ngoài ra canxi không làm việc một mình được, nó cần vitamin D, chất đạm....và nhiều yếu tố phụ khác để có thể được hấp thụ và bồi đắp.

Lời khuyên cho bạn là nếu bạn muốn tăng trưởng thêm chiều cao vài cm thì nên thăm khám ý kiến bác sĩ để có kết quả tốt nhất nha!

Theo : Channel14

XEM THƯ VIỆN ẢNH ĐỘNG GIF ANIMATION
(17564 ảnh động rất vui) >Bấm xem>

 


Làm đẹp - Sức khỏe | Bình luận(0) | Trích dẫn(0) | Theo dõi(65981)
Gửi bình luận
Biểu tượng
emotemotemotemotemot
emotemotemotemotemot
emotemotemotemotemot
emotemotemotemotemot
emotemotemotemotemot
HTML mở
UBB mở
Mở biểu tượng
Ẩn
Tên   Pass   Khách ko cần pass
Địa chỉ web   Mail   [Đăng ký]